Đột tử vì…thói quen cắn móng tay 30/10/2014 08:48:18

Bạn thể ngờ được rằng, những thói quen hàng ngày như cắn móng tay hay ngồi lâu một chỗ lại có thể gây tử vong.

Đột tử vì…cắn móng tay

Tin tức trên NyDailynews cho biết, anh John Gardener, ở hạt Lancashire (Anh) đã tử vong vì thói quen cắn móng tay.

Được biết, John (40 tuổi) đã bị nhiễm trùng do vùng da trên đầu ngón tay bị thương và chảy máu liên tục, khiến Gardener lên cơn đau tim dữ dội và phải nhập viện. Mặc dù các bác sĩ phẫu thuật đã cắt vùng ngón tay bị tổn thương và cho Gardener dùng thuốc kháng sinh nhưng John vẫn không qua khỏi.

- 1

Ảnh minh họa.

Theo các chuyên gia y tế, cái chết của Gardener là hậu quả của thói quen cắn móng tay. Mặc dù được điều trị sức khỏe về tâm thần nhưng chính thói quen cắn móng tay xuất phát từ sự lo lắng và trầm cảm trong những năm gần đây đã gây ra cái chết của cựu trọng tài bóng đá Gardener.

“Đây đúng là một thảm kịch. Cả gia đình chúng tôi đều rất sốc và tôi không muốn điều này sẽ lại xảy ra với bất kỳ đứa con nào nữa”, bà Jean Gardener, mẹ của anh John buồn rầu nói. Đây là một lời cảnh báo đối với những ai mắc phải thói quen xấu này.

Ngồi quá nhiều có thể khiến con người… đoản thọ

Tin tức trên Huffington Post cho biết, nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ngay cả đối với những người thường xuyên tập thể dục, thói quen ngồi một chỗ quá lâu có thể dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe, bao gồm bệnh tim, tiểu đường, ung thư và khiến cuộc sống bị rút ngắn lại.

- 2

Ảnh minh họa.

Một cuộc nghiên cứu gần đây của Australia đã chỉ ra rằng, những người ngồi từ 11 tiếng một ngày trở lên tăng nguy cơ tử vong đến 40% trong vòng 3 năm so với những người ngồi ít hơn khoảng thời gian đó mỗi ngày.

Theo tiến sĩ Peter, việc ngồi hay nằm một chỗ quá lâu khiến các cơ, nhất là cơ ở chân và lưng, tạm ngừng hoạt động. Điều này gây ra những thay đổi về quá trình trao đổi chất không có lợi cho sức khỏe. “Ngồi nhiều ảnh hưởng đến lượng đường huyết, suy giảm khả năng phá vỡ các cholesterol xấu và làm giảm quá trình đốt cháy calo”, tiến sĩ Peter Katzmarzyk đến từ trung tâm nghiên cứu Pennington ở Los Angeles (Mỹ) nhận định.

Đi giày cao gót thường xuyên có thể gây viêm khớp, đau cột sống

Giày cao gót là phụ kiện mang lại chiều cao và dáng người lý tưởng hơn cho phụ nữ. Tuy nhiên, việc đi giày cao gót thường xuyên có thể sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

- 3

Ảnh minh họa.

Theo các nghiên cứu, việc đi giày cao gót hàng ngày có thể làm thay đổi tư thế tự nhiên của cơ thể, dồn áp lực lên các khớp xương và gây ra hàng loạt các vấn đề về sức khỏe bao gồm tổn thương dây thần kinh, gây biến dạng ngón chân hình búa, viêm khớp, đau cột sống, bong gân, về lâu dài có thể làm thoái hóa xương sống.

Ngoài ra, việc đi giày cao gót nhiều có thể gây áp lực lên đầu gối và bàn chân, khiến dáng đi không còn thẳng nữa.

Uống cà phê có thể rút ngắn tuổi thọ

Mặc dù cà phê mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe nhưng việc uống quá nhiều cà phê có thể dẫn tới nhiều bệnh và thậm chí khiến con người chết sớm. Một nghiên cứu mà các nhà khoa học công bố trên tạp chí Journal Mayo Clinic Proceedings chỉ ra rằng, nguy cơ chết sớm ở những người dưới 55 tuổi uống từ 4 tách cà phê trở lên mỗi ngày cao hơn tới 56% so với những người uống với liều lượng thấp hơn.

Theo Thiên Bình (Đời sống & Pháp luật)