Tỉnh dậy sau 1 năm hôn mê nhờ hơn 300 nghìn đồng 09/01/2015 09:11:24

Sau một năm sống thực vật, một bênh nhân Trung Quốc đã tỉnh dậy nhờ đồng 100 tệ (300 ngàn VNĐ) của cô y tá bệnh viện. 

Tháng 8/2013, Xiao Li đến từ Bình Hồ, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đột nhiên ngất xỉu khi đang chơi game trực tuyến tại một quán cà phê internet.

Anh đã được gửi đến một bệnh viện ở Thâm Quyến và từ đó tới nay luôn trong tình trạng sống thực vật do xuất huyết não nghiêm trọng, theo iFeng News.

Bác sĩ Liu - người phẫu thuật não cho Xiao cho rằng anh bị xuất huyết não là do đã chơi game trực tuyến liên tục nhiều giờ liền, cùng với đó là tình trạng thiếu ngủ nghiêm trọng.

Tỉnh dậy sau 1 năm hôn mê nhờ hơn 300 nghìn đồng - 1

Xiao Li bị xuất huyết não do thiếu ngủ và chơi game quá nhiều.

Đầu năm 2014, các bác sĩ nhận thấy sức khỏe của Xiao đã có sự chuyển biến tốt. Cơ thể anh đã có những phản ứng đầu tiên cho thấy anh đang dần tỉnh táo.

Nguyên nhân là do một y tá đã nghĩ ra ý tưởng dùng một tờ 100 NDT (khoảng 342 nghìn đồng) để thu hút sự chú ý của Xiao. Một người đứng gần đó nói rằng nếu anh giơ tay lấy được thì số tiền đó sẽ là của anh.Thật bất ngờ là Xiao đã run rẩy nhấc cánh tay mình lên để lấy tiền.

Sự việc lặp đi lặp lại trong suốt 1 năm sau và mới đây, Xiao đã đủ tỉnh táo để lấy được tờ 100 NDT của cô y tá. Mặc dù vậy, khả năng di chuyển cánh tay của anh vẫn chưa thực sự tốt.

Tỉnh dậy sau 1 năm hôn mê nhờ hơn 300 nghìn đồng - 2

Sức khỏe của anh đang có chuyển biến tốt.

Hiện nay, Xiao đã được xuất viện do đáp ứng được yêu cầu của bênh viện. Mẹ anh quyết định sử dụng trò chơi Fruit Slice trên iPad để cải thiện khả năng sử dụng ngón tay của con. Bà nhấn mạnh sau khi Xiao bình phục hoàn toàn sẽ không cho phép anh chơi game trực tuyến nữa.

Theo Đỗ Hiếu (Nandu / Dân Việt)