Ít nhất 56 người chết vì bia có độc mật cá sấu 12/01/2015 13:44:26

Thế nhưng, vụ việc không chỉ dừng lại ở đó. Theo quan chức y tế huyện Alex Albertini cho biết, 49 nạn nhân khác đã được đưa vào bệnh viện và 146 người khác đến khám bệnh với các triệu chứng ngộ độc.

Số người chết có khả năng sẽ còn tăng cao, do cơ quan y tế tại nước này thừa nhận rằng họ không có đủ nguồn lực để đối phó với tình huống trên.

Ông Albertini khẳng định, tất cả các nạn nhân bị ngộ độc đều đã tham dự vào buổi lễ tang và cùng uống loại bia mang tên Pombe được chưng cất tại địa phương vào ngày thứ Bảy vừa qua.

Ít nhất 56 người chết vì bia có độc mật cá sấu - 1

  Mật cá sấu – nguyên nhân được cho là gây ra độc tố trong chai bia tại buổi lễ tang

Cảnh sát điều tra đã phát hiện rằng bia đã có thể đã bị nhiễm độc của mật cá sấu. Theo nhà chức trách cho biết, những người uống bia vào buổi sáng trong ngày tang lễ không hề cảm thấy có dấu hiệu của triệu chứng ngộ độc. Trong khi đó, những người uống bia vào buổi chiều lại ngã bệnh.

Một người phụ nữ được cho là chịu trách nhiệm công việc ủ bia, cũng đã chết do nhiễm độc tố.

Tất cả các mẫu máu và bia đang được gửi đến thủ đô Maputo do cơ sở tại địa phương không đủ tiêu chuẩn để tiến hành thử nghiệm.

Giám đốc y tế cấp tỉnh, ông Carle Mosse đã thanh minh với đài phát thanh Mozambique rằng: "Chúng tôi không có đủ khả năng kiểm tra các mẫu xét nghiệm”.

Điều tra về vụ việc hiện vẫn tiếp tục diễn ra và các quan chức y tế đang tiến hành cứu trợ cho các gia đình bị ảnh hưởng bằng cách quyên góp thực phẩm và các mặt hàng khác.

Theo Trí Thông (Pháp luật TPHCM)